Ngày 18-04-2024 12:41:46
 


Mọi chi tiết xin liên hệ với trường chúng tôi theo mẫu dưới :
Họ tên
Nội dung
 

Lượt truy cập : 6683537
Số người online: 6
 
 
 
 
Các loại thức ăn nào có thể giúp làm chậm quá trình lão hóa?
 
Trong cuộc sống, không ai có thể tránh đuợc quá trình lão hóa. Tuy nhiên, chúng ta có thể làm chậm lại quá trình đó nếu biết cách

 

Các loại thức ăn nào có thể giúp làm chậm quá trình lão hóa?

 

 

Câu trả lời hay nhất - Do người đặt câu hỏi bình chọn

Trong cuộc sống, không ai có thể tránh đuợc quá trình lão hóa. Tuy nhiên, chúng ta có thể làm chậm lại quá trình đó nếu biết cách.
Chế độ ăn uống hợp lý

- Mỗi tuần ăn ít nhất 2 bữa cá: Theo các nhà khoa học đã nghiên cứu và rút ra kết luận rằng cá là loại thực phẩm tốt nhất để có thể làm chậm quá trình lão hoá của cơ thể, đặc biệt là cá biển, vì trong chúng có chứa hàm lượng protein cao từ 25 đến 30%. Mỡ cá cũng có tác dụng tốt, làm giảm lượng mỡ trong máu, giúp lưu chuyển máu dễ dàng.
- Uống nước hoa quả mỗi ngày: Như chúng ta đã biết, tuổi càng cao thì các cấu trúc trong cơ thể càng lỏng lẻo và đây là nguyên nhân quan trọng làm cho tốc độ lão hóa diễn ra nhanh. Thế nên, chúng ta cần phải uống nhiều nước hoa quả, vì chúng có chứa hàm lượng vitamin C cao, bảo vệ tốt cơ thể, tạo thêm các chất dính kết, gắn chặt các cấu trúc tế bào, đồng thời có tác dụng giải khát.

- Hạn chế ăn mặn: Những thức ăn chứa nhiều muối như trứng vịt muối không nên ăn nhiều. Hàm lượng muối quá nhiều sẽ gây trở ngại cho quá trình truyền dẫn của các dây thần kinh, giảm trí nhớ, suy nhược cơ thể.
Tập luyện hàng ngày

Mỗi ngày, chúng ta nên kiên trì tập một môn thể thao nào đó phù hợp với sức lực của mình và thời gian cho phép, có thể là đi bộ, chạy, nhảy, chơi cầu lông… Trong lúc tập luyện, cơ thể sẽ ra nhiều mồ hôi, theo đó, các chất độc hại cũng được bài tiết ra ngoài.

Gạt bỏ áp lực từ cuộc sống, đón nhận tặng phẩm thiên nhiên.

Chúng ta hãy tạm thời gạt bỏ nhhững công việc hàng ngày sang một bên, thu xếp thời gian cùng người thân đi du lịch, tận hưởng giây phút thư giãn, hít thở không khí trong lành.
Tìm cách gạt bỏ bớt những áp lực từ công việc, xã hội, đó là mấu chốt giúp bạn lấy lại cân bằng tâm lý.  

Ai thấy câu này thú vị

uống nhiều nước là tốt nhất, và ăn nhiểu rau trong khác nhau, rau nào cũng có một ưu điểm của nó nhưng các bạn không nhận ra đó thôi, vì thế mình ăn tất tần tặt, hehhehhehe Báo cáo
Món ăn tinh thần theo tôi là thứ khá bổ dưỡng đó chứ. Vì khi sảng khoái khoang miệng sẽ tiết ra nhiều dịch vị giúp thức ăn tiêu hóa được tôt.Trong gia đình tôi dạo này mọi thứ đều căng như dây đàn nên tôi chẳng còn thấy món ăn nào là tốt và ngon. Báo cáo

Trả lời khác

 
  • Theo các nhà chuyên môn, nếu chúng ta đảm bảo chế độ dinh dưỡng đầy đủ chất, hợp lý thì sẽ giúp các tế bào của cơ thể lâu lão hóa.



    Theo Trung tâm Dinh dưỡng TP.HCM, cần đảm bảo một số nguyên tắc cơ bản trong chế độ dinh dưỡng để chống lại sự lão hóa cơ thể đó là: đầy đủ năng lượng, đa dạng và cân bằng các món ăn, nguyên liệu thực phẩm; tránh suy dinh dưỡng hoặc thừa cân.

    Suy dinh dưỡng và thừa cân đều có thể gây ra những bệnh lý liên quan làm giảm tuổi thọ (có thể tham khảo tháp dinh dưỡng được in sẵn). Để chống lão hóa cơ thể cần nhiều thực phẩm có chứa nhiều chất chống oxy hóa như: vitamin E (có nhiều trong mầm hạt như giá, dầu thực vật, các loại hạt nhiều dầu...), vitamin C (có nhiều trong rau quả tươi, cam, bưởi, táo...), beta-caroten (có nhiều trong cà rốt, đu đủ, bí rợ, các loại rau xanh đậm - rau ngót, rau dền, rau lang...). Cần phòng ngừa các bệnh loãng xương, thiếu máu, thiếu vi chất dinh dưỡng, tiểu đường, ung thư... bằng cách sử dụng thực phẩm giàu can-xi: tôm, tép, cua, cá, sữa và sản phẩm từ sữa (chọn loại sữa ít béo, ít đường), rau xanh, đậu hũ, sữa đậu nành... Nên dùng những thực phẩm giàu chất sắt: huyết, gan, thịt, cá, trứng, rau xanh, các loại đậu; thực phẩm giàu kẽm: cá, thịt, hải sản, gia cầm. Hạn chế dùng nhiều thịt, mỡ động vật, thức ăn nhiều đường, muối, món ăn hun khói, bia, rượu...

    Ngoài ra, chế độ dinh dưỡng còn giúp tạo ra các chất hóa học tốt cho não bộ, giúp não lâu già nua, ngăn cản sự suy giảm trí nhớ đến sớm, đó là những thực phẩm như: cá trích, trứng, gan, đậu nành, cá, sữa và các sản phẩm từ sữa, trái cây và rau quả.

    Bên cạnh chế độ dinh dưỡng, thì việc vận động thể lực đều đặn (phù hợp với từng người) cũng sẽ giúp cơ thể lâu lão hóa
  • chào bạn
    tôi nghĩ khong nón ăn nào làm cho con người
    ta chậm quá trình lão hóa bằng món ăn tinh thần,
    bạn sẽ cười vui , bạn sẽ hạnh phúc khi xem một
    vỡ kịch hay, bạn sẽ không lo lắng khi cuộc sống
    của bạn không có gì để suy tư,ưu phiền, chung
    quanh bạn là những nụ cười..được như vậy,
    bạn còn hơn tiên,bạn trẻ mãi không già.
    -chúc bạn đạt được ý nguyện .
    saigon mua mua 05.2008...

     

  • Các bạn trả lời quá nhiều rồi. Tất cả đều có vẽ hợp lý. Nhưng lão hóa có nhiều dạng lắm đấy. Một người trẻ nhưng tư tưởng và hành động như 1 ông già thì không gọi là trẻ, một ông già đầy nhiệt huyết thì vẫn trẻ đấy chứ. Như vậy yếu tố thứ nhất là tinh thần, lúc nào cũng vui vẽ đón nhận cuộc sống với sự lạc quan tích cực vẫn có thể làm con người lâu già. Ngoài ra thức ăn nếu có nhiều chất béo hoặc các chất khó tiêu tạo sự không thoãi mái cũng làm ta mau già. Có lẽ tốt nhất là ăn trái cây nhiều, thức ăn nên có nhiều rau xanh ( ăn chay càng tốt), nếu hình thù trái cây nào tạo được sự vui vẽ cho ta thì càng tốt. Vài hàng lạm bàn và góp vui với các b
  • để làm chậm quá trình lão hóa, hữu hiệu nhất là vẫn là ăn ít chất béo, ăn nhiều trái cây như cà chua và bơ. Trái bơ rất tốt cho da và ngăn ngừa lão hoa
  • Đầu tiên phài kể đến chính là : Nụ cười . Ông bà ta thường nói một nụ cười bằng mười thang thuốc bổ mà anh há !
    Sau đó là những loại thức ăn có chứa :
    Vitamin E : Giá đỗ, hành tây, dầu thực vật . . .
    Betacaroten : gấc, carot, bí đỏ, đu đủ, xoài, rau ngót, rau muống, rau dền, đay , mồng tơi
    Vitamin C : có nhiều ở tất cả các loai rau quả, như cà chua, rau thơm, bưởi, chanh, cam , quýt, chuối . . .
    Selen : tỏi ta, tôm đồng, gạo, ngô vàng, thịt heo nạt, lòng đỏ trứng
    Dầu thực vật giàu axit béo ko no : dầu đậu tương, dầu lạc, dầu vườn, dầu hướng dương, dầu gan cá .

    Ngoài ra còn có một số công thức làm Đẹp da :
    1. Chuối tiêu nghiên nát , trộn với sữa bò đắp lên mặt, sau 20 phút rữa sạch . Có tác dụng làm sạch da, cho da mịn màng bóng sáng
    2. Lòng trắng trứng gà sau khi trộn điều với mật ong đắp lên mặt . Các nếp nhăn sẽ mất dần
    3. Bột nghệ sau khi trộn với sữa bò đắp lên mặt. Làm mất đi vết cháy nắng và mất dần lông tơ trên mặt
    4. Mạch phiến, pho mát, và nước cà chua trộn điều đắp lên mặt. Sau 20 phút rữa sạch, lăng lại nước lạnh. Phục hồi lại làn da bị cháy nắng, da thêm trơn bóng
    5. Xoa nước dưa chuột, 15 phút sau rữa sạch lại, giúp thu hẹp lỗ chân lông
    • cách đây 1 năm


    Lão hóa là gì? tại sao bị lão hóa? Làm thể nào để làm chậm quá trình lão hóa?

    Lão hóa là một quá trình tất yếu của tự nhiên. Nhưng chúng ta có thể nhìn nó từ những góc độ khác nhau. Trước hết, đây là một trình tự diễn tiến nhất định của thời gian. Tiếp đến, đó là những thay đổi về mặt sinh học.

    Sự lão hóa về mặt sinh học là một quá trình khó tránh khỏi của tự nhiên. Chẳng hạn vào độ tuổi 20, cơ thể của chúng ta luôn ở tình trạng tươi trẻ và tràn đầy sức sống. Sau đó, quá trình thoái hóa bắt đầu từ từ diễn ra và đeo bám bền bỉ vào cơ thể của chúng ta. Bảng liệt kê những thay đổi chủ yếu của cơ thể:

    • Khi qua lứa tuổi 20, sự linh hoạt của các khớp xương đã bắt đầu suy giảm, các dây chằng trở nên kém đàn hồi dẫn đến chứng viêm khớp, gây cản trở hoạt động của các khớp.

    • Đến lứa tuổi 30 thì sự linh hoạt, khả năng chịu đựng của cơ thể càng suy giảm hơn, các chấn thương rất khó hồi phục. Xương bắt đầu trở nên mỏng và loãng hơn, không còn độ rắn chắc như trước nữa, vì khả năng hấp thu lượng calcium của cơ thể ngày càng kém đi.



    Luyện tập yoga đều đặn là phương pháp nuôi dưỡng thể xác, trí não và tâm linh của bạn một cách tốt nhất. Nó mang đến sự thư thái, nét trẻ trung và sức khỏe cho bạn
    • Tuổi tác ảnh hưởng tới các giác quan của chúng ta. Kể từ 40 tuổi trở đi, mắt của chúng ta càng trở nên yếu, tai khó nghe những âm thanh có tần số cao, cảm giác thăng bằng bị suy giảm hẳn. Ở độ tuổi trên 40, các mô phổi mất dần đi tính đàn hồi, gây tổn thương nghiêm trọng cho phổi. Nguyên nhân do các tác nhân ô nhiễm của môi trường làm giảm dung lượng hô hấp. Lồng ngực cứng nhắc và thói quen hít thở không đúng cách cũng khiến cho vấn đề càng trở nên phức tạp. Có khoảng 17% nam giới và 8% phụ nữ ở độ tuổi 40-65 mắc phải các chứng viêm phế quản và nghẽn khí quản mãn tính.
    • Sau tuổi 50, tỷ lệ người mắc bệnh tim mạch tăng vọt. Những thay đổi của cơ tim và mạch máu khiến cho chức năng hệ tim mạch hoạt động kém hiệu quả hơn.

    • Vào tuổi 65, tế bào não bị mất đi 10% so với lúc còn trẻ. Triệu chứng đầu tiên là trí nhớ bị giảm sút, sau đó phản xạ cũng trở nên chậm chạp hơn. Chức năng hệ miễn nhiễm bắt đầu suy yếu, dễ bị mắc bệnh, viêm nhiễm. Tỷ lệ mắc các chứng bệnh ung thư tăng sau độ tuổi 50.

    Tại sao bị lão hóa?

    Gen trong mỗi tế bào ngày càng bị hư hại nhiều và khó có khả năng phục hồi lại. Hoạt tính của một số phân tử có gốc tự do (một trong những phân tử gây tổn hại nghiêm trọng cho tế bào) phát triển mạnh.

    Phân tử có gốc tự do được phát sinh từ các phản ứng hóa học trong cơ thể, nhưng môi trường ô nhiễm, hút thuốc lá và có thể là các chất phụ gia trong thực phẩm cũng là một trong những nguyên nhân làm phát sinh các phân tử có gốc tự do. Mặc dù cơ thể rất biết cách chống lại sự tăng trưởng của các phân tử tự do, nhưng do tuổi tác cao nên việc phòng ngự này trở nên kém hiệu quả.

    Mặc dù quá trình lão hóa về mặt sinh học là điều không thể tránh được, nhưng tốc độ thay đổi ở mỗi cá nhân lại không giống nhau mà phụ thuộc vào yếu tố gen của mỗi người. Ở một số người, khả năng chống chọi và phục hồi cao hơn so với những người khác. Đồng thời, các yếu tố về gen cũng có vai trò trong các chứng bệnh có liên quan tới tuổi tác như: cao huyết áp, bệnh tim mạch, viêm xương khớp, đi tháo đường khi cao tuổi và một số chứng ung thư. Tuy nhiên, tính di truyền không phải là nhất thiết phải xảy ra.



    Lối sống, mức độ rèn luyện thể lực, chế độ ăn uống, tình trạng minh mẫn của trí não và cách bạn đối phó với stress - tất cả đều đóng vai trò quan trọng, quyết định đến tốc độ lão hóa của bạn. Không thể xem thường các yếu tố có liên quan tới môi trường. Ví dụ như, quá trình lão hóa của da phụ thuộc vào mức độ tiếp xúc của bạn với ánh nắng mặt trời và các yếu tố gây ô nhiễm môi trường. Niên kỷ cao có thể tác động tới tâm lý của bạn - với điều kiện chính bạn cho phép nó làm điều đó.

    Tình trạng thể chất của bạn so với tuổi tác ra sao cũng có ảnh hưởng nhất định tới yếu tố tâm lý. Tuy vậy, thái độ sống cũng có thể ảnh hưởng rất lớn tới quá trình lão hóa về mặt thể chất. Nếu nghĩ rằng ta già chỉ vì ta đã đạt tới một độ tuổi nào đó, thì ta sẽ bị già đi nhanh chóng hơn, cả về mặt thể chất, lẫn tinh thần. Thái độ sống rất quan trọng. Một quan điểm sống tích cực, một thái độ vui tươi, hài lòng với bản thân, biết quan tâm tới thế giới và những người xung quanh, sống có mục đích, luôn sảng khoái, cởi mở trong mọi tình huống sẽ giúp trái tim và tinh thần của bạn trẻ mã.


    Hoóc môn và thời kỳ mãn kinh

    Các triệu chứng bệnh ở thời kỳ tiền mãn kinh của phụ nữ thường gặp như: Đổ mồ hôi vào ban đêm, đau đầu, nhức khớp và cơ bắp, cơ thể mỏi mệt, bốc hỏa... Nhưng tất cả những triệu chứng trên đều sẽ qua đi sau một thời gian ngắn. Tuy nhiên, có hai triệu chứng bệnh sẽ để lại những hậu quả nghiêm trọng. Thứ nhất – Do sự sụt giảm hoóc môn oestrogen nên dẫn tới chứng loãng xương, từ đó người phụ nữ có nguy cơ bị còng lưng, cụp xương sống hoặc gẫy xương. Thứ hai là do cơ thể bị mất đi sự phòng vệ vốn có trong thời kỳ buồng trứng vẫn còn sản sinh ra oestrogen, sẽ gây ra chứng bệnh tim mạch hoặc nhồi máu cơ tim.

    Bằng cách duy trì chế độ dinh dưỡng cân bằng, kết hợp với lối sống lành mạnh, tích cực (trong đó bao gồm cả việc luyện tập yoga đều đặn), người phụ nữ có thể giảm thiểu tối đa các triệu chứng bệnh của thời kỳ mãn kinh.



    Làm thế nào để làm chậm quá trình lão hóa của cơ thể con người?

    Lão hóa là quá trình tất yếu của con người, tuy nhiên con người vẫn có thể tác động làm chậm quá trình lão hóa của mình bằng các cách khác nhau như: tập luyện thể dục, tập yoga hàng ngày và sử dụng các loại thực phẩm chức năng để bổ sung đầy đủ dưỡng chất, đào thải độc tố trong cơ thể. Ngày nay, nhiều Trung tâm luyện tập Yoga đã mọc lên, nhiều công ty dược phẩm, các Trung tâm công nghệ sinh học đã sản xuất các loại thực phẩm chức năng nhằm giúp con người làm chậm quá trình lão hóa, kéo dài tuổi thọ. Các bạn có thể tham khảo các loại thực phẩm chức năng hay còn gọi là thực phẩm thuốc dưới đây có tác dụng giúp bạn chống lão hóa rất tốt:

    Viên Nang Curcumin tinh chất của củ nghệ vàng
    Curcumin là một hoạt chất màu vàng có trong củ nghệ vàng trồng tại huyện Chí Linh -Tỉnh Hải Dương. Sản phẩm được sản xuất và đóng viên 100 viên/lọ có tác dụng hỗ trợ phòng chống ung thư, viêm loét dạ dày, tá tràng, nám da, chống lão hóa và nâng cao miễn dịch cho cơ thể.

    Tảo xoắn Spirulina
    Trong tảo Spirulina có chứa nhiều loại chất chống lão hóa như β-caroten, vitamin E, axít γ-linoleic. Những chất này có khả năng loại bỏ các gốc tự do thông qua tác dụng chống ô xi hóa, làm chậm sự lão hóa của tế bào, đồng thời sắt, canxi có nhiều trong tảo vừa dễ hấp thụ vừa có tác dụng phòng và hỗ trợ điều trị các bệnh thường gặp ở người già như thiếu máu, xốp xương, tiểu đường...

  • NHỮNG THỰC PHẨM GIÀU BETA CAROTEN

    Beta caroten có nhiều trong các loại rau quả thiên nhiên, tính số miligam trong 100g thức ăn ăn được (mg%) thì cao nhất là gấc với kỷ lục 91,60mg%. Tiếp đó là cà rốt (5mg%), cà chua, dưa hấu, bí ngô, rau ngót, rau đay, cần tây, rau dền, rau húng, đu đủ chín, quýt... Beta caroten là tiền chất vitamin A, khi hấp thu vào cơ thể nó được chuyển thành vitamin A với tỷ lệ 1mcg beta caroten thì được 0,167mcg vitamin A. Nhưng ngoài những tác dụng như vitamin A, nó không hề gây độc tính quá liều như vitamin A và điều đặc biệt là beta caroten khử các gốc tự do tốt hơn vitamin A rất nhiều.

    Trên 50 công trình dịch tễ học tiền cứu và hậu cứu được thực hiện trong mấy thập niên gần đây đã chứng minh tỷ lệ beta caroten trong thức ăn gắn liền với việc giảm nguy cơ của nhiều căn bệnh ung thư. Ngoài ra nó còn giúp làm trẻ hóa làn da, giảm tử vong do bệnh tim mạch...

    NÊN ĂN NHIỀU VITAMIN E

    Vitamin E là chất chống oxy hóa chiến lược nhất hiện nay - Có rất nhiều công trình nghiên cứu tập trung vào vitamin E. Các thực phẩm nguồn gốc thực vật giàu vitamin E như: đậu xanh (4 - 6mg%), xà lách (3mg%), lạc, lúa mì, ngô hạt, cà rốt...; Đặc biệt có rất nhiều ở mầm của các loại hạt: giá đỗ xanh, giá đỗ tương, mầm hạt ngô (15-25mg%), mầm lúa mì (25mg%)... Vitamin E cũng có trong một số thực phẩm nguồn gốc động vật: trứng gà, thịt bò, cá mè... Vitamin E có vai trò chính là chống oxy hóa thông qua việc loại trừ sự oxy hóa các lipid và sự xuất hiện các gốc tự do làm phân hủy các acid béo chưa bão hòa. Ngoài ra, vitamin E còn có tác dụng rất rõ trong việc phòng ngừa bệnh tim mạch, giảm sự mệt mỏi, suy nhược.

    VÀ NHỮNG THỰC PHẨM GIÀU VITAMIN C

    Vitamin C xuất hiện khá phổ biến trong thực phẩm có nguồn gốc thực vật: rau ngót (185mg%), cần tây (150mg%), rau đay (77mg%), súp lơ, cà chua, su hào, mồng tơi, rau muống... Nó cũng có nhiều trong một số loại quả chín như: bưởi (95mg%), xoài (60mg%), nhãn (58mg%), đu đủ (54mg%), cam, chanh, quất, quýt...

    Vitamin C tham gia vào nhiều quá trình chuyển hóa quan trọng trong cơ thể. Chuyển hóa vitamin C có liên quan với nhiều vitamin khác, nó cũng bảo vệ vitamin E tránh sự oxy hóa. Vitamin C giữ vai trò quan trọng trong việc duy trì sức đề kháng của cơ thể - khi thiếu nó, nhiều phản ứng miễn dịch sinh học của cơ thể giảm xuống. Vitamin C rất hiệu quả trong việc khử gốc tự do trong môi trường nước, máu, bào tương.

    SELEN - MỘT CHẤT KHOÁNG ĐẶC BIỆT

    Selen (tên Latinh selenium) là nguyên tố hóa học thuộc nhóm VI trong hệ thống tuần hoàn các nguyên tố Mendeleyev. Selen có nhiều trong cá biển và sau đó là các thực phẩm: lòng đỏ trứng, dầu ô-liu, gan động vật, các hạt ngũ cốc nguyên hạt (có nhiều ở lớp vỏ lụa), và nấm ăn...

    Trước đây, trong dinh dưỡng người ta ít quan tâm tới selen. Nó chỉ mới được biết tường tận vào những năm gần cuối thế kỷ 20. Có nhiều công trình nghiên cứu về selen mà đặc biệt nhất là vai trò khử các gốc tự do. Giáo sư G. Simonoff, người Pháp (giảng dạy môn vật lý hạt nhân thuộc Viện đại học Bordeauc) đã ví von: “Selen chính là “tay điệp báo” săn lùng những “trái bom” các gốc tự do để “tháo ngòi nổ” hữu hiệu nhất”. Selen ngoài tác dụng hoạt hóa vitamin E (giúp vitamin E “bẫy” các gốc tự do một cách rất hiệu quả), còn có mặt trong một số enzym dọn sạch lipo - peroxide ngăn cản sự sản sinh các gốc tự do thứ cấp.

    Các gốc tự do ngoài nguyên nhân gây nên sự lão hóa cơ thể, còn là đồng phạm gây ra nhiều bệnh khác (tim mạch, xương khớp, đái tháo đường, đục thủy tinh thể, ung thư...) bởi vậy rất cần ăn nhiều thực phẩm chống oxy hóa.

    Tuy người ta còn nói tới những chất chống lão hóa khác nhưng trong ăn uống thì 4 chất chống oxy hóa nói trên là quan trọng hơn cả. Cùng với hoạt tính riêng của từng chất nên trong ăn uống nếu có được hỗn hợp cả 4 thứ này chúng sẽ có tác dụng tương hỗ bảo vệ nhau chống sự phá hủy, giúp tái tạo, khiến cho khả năng chống oxy hóa càng đạt hiệu quả cao.

    (Các) nguồn

    http://www.ykhoanet.com/yhocphothong/dalieu/03_0094.htm
    • cách đây 1 năm
  • liều mạng by liều mạng
    Thành viên từ:
    20 tháng hai 2008
    Tổng số điểm:
    484 (Cấp bậc 2)
    Kính chào Đại ca,
    Món ăn mà Đại ca thường cho mọi người ăn đó...
    Đó là món ăn tinh thần, kèm theo trên môi những nụ cười rạng rỡ, tươi tắn. Sống có ý nghĩa và để yêu người, yêu đời...
    Chúc Đại ca luôn trẻ trung để còn giúp mọi người sống vui, khỏe, trẻ nữa nha..
    Chào Đại ca
    • cách đây 1 năm
  • phúc tiên sinh by phúc tiên sinh
    Thành viên từ:
    21 tháng năm 2008
    Tổng số điểm:
    231 (Cấp bậc 1)
    mỗi ngày ăn 2 trai táo tào, uống 1 ly rượu vang đỏ trước bữa ăn ( ko có thì ăn nho,nhớ ăn luôn vỏ).uống nhiều sữa ( sữa de là tốt nhất).đắp mặt nạ bằng khoai tây tán nhuyễn + sữa tươi tuần 3 lần. sáng tập dưỡng sinh 30".ăn cá thường xuyên.vậy là anh gần giống với Từ Hy Thái Hậu Rồi đó.
    • cách đây 1 năm
  • THU N by THU N
    Thành viên từ:
    02 tháng mười hai 2007
    Tổng số điểm:
    134 (Cấp bậc 1)
    Bạn có thể ăn rau củ quả tươi, thức ăn có màu đỏ như cà chua nếu bạn ko thít thì có thể xay sinh tố trái cây cho dễ uống nha bạn!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!
    Chúc bạn thành công .............!!!
    • cách đây 1 năm
  • phihanhnguyen1999 by phihanhn...
    Thành viên từ:
    12 tháng năm 2008
    Tổng số điểm:
    230 (Cấp bậc 1)
    cà chua,cà rốt,nho,rau xanh,khoai tây,trứng.gan.
    • cách đây 1 năm
  • Tieu Dang by Tieu Dang
    Thành viên từ:
    14 tháng hai 2006
    Tổng số điểm:
    2283 (Cấp bậc 3)
    Thức ăn có nhiều vitamin E (có thể mua thuốc viên để uống)
    Ngoài ra thì cá, thịt phải tươi (nên là hải sản)
  • Hãy loại bỏ trong khẩu phần ăn của bạn hằng ngày những thứ như sau :1-mỡ của các loại động vật ...nếu thèm quá thì hãy dùng với liều lượng thật ít .2-.các loại đường ..3-ko nên ăn thịt quá nhiều .ít thôi.hạn chế khi dùng tinh bột...và nhớ là ăn rau cho thật nhiều vào ...tuyệt đối ko được ăn đêm khi đã quá 10h.. hãy ăn uống cho thật đạm bạc ..khi ấy bạn sẽ trẻ mãi ko già ..có như thế mới phục vụ mãi mãi tên mọi lĩnh vực sân khấu ..để mình còn xem bạn diễn ..dài dài chứ ..thế
  • Những thực phẩm giúp bạn trẻ lâu


    Giữ mãi vẻ khỏe mạnh trẻ trung là mơ ước của mọi người, đặc biệt là phái đẹp. Ngoài việc có lối sống lành mạnh, bạn nên biết lựa chọn thực phẩm giúp tăng cường sức khỏe và kéo dài tuổi trẻ. Dưới đây là 7 loại thức ăn phẩm giúp bạn trẻ lâu.



    Quả hạch
    Các nghiên cứu của giới tín đồ Thiên Chúa chỉ ra rằng những người ăn tinh bột từ quả hạch thường xuyên sẽ sống lâu hơn khoảng 2 năm rưỡi. Các loại quả hạch chứa nhiều chất béo không bão hòa mang lại lợi ích cho người giống như dầu oliu vậy. Chúng còn là nguồn vitamnin, khoáng chất và các loại phytochemicals bao gồm chất chống oxi hóa.

    Dầu oliu
    Theo kết luận của các nhà nghiên cứu khoa học tiến hành tại vùng đảo Crete của Hy Lạp thì chất béo không bão hòa trong dầu oliu có thể giúp làm giảm tỉ lệ bệnh tim và ung thư. Ngày nay, dầu oliu còn được biết đến với chất polyphenols, một chất chống ôxi hóa cực mạnh có thể ngăn ngừa các bệnh do tuổi tác.

    Sữa chua
    Hãy bổ sung sữa chua
    trong thực đơn hằng ngày của bạn bởi đây là một loại thực phẩm rất có lợi cho sức khỏe. Ngoài việc chứng minh được khả năng làm chậm quá trình lão hóa có trong sữa chua, người ta còn tìm thấy một lượng canxi dồi dào và nhiều vi khuẩn có ích cho sức khỏe và giảm thiểu các bệnh tuổi già.


    Cá là một thực phẩm giàu omega-3, giúp ngăn ngừa việc hình thành các khối cholesteron trong mạch máu và hỗ trợ điều hòa nhịp tim.

    Sôcôla
    Người Kuna của quần đảo San Blas, Panama, có tỉ lệ người mắc bệnh tim ít hơn 9 lần so với dân trong đại lục. Lý do là họ uống nhiều cacao, thực phẩm giàu flavanol giúp bảo vệ thành mạch máu, duy trì sức trẻ, giảm huyết áp, ngừa 2 loại bệnh đái tháo đường, bệnh về thận và chứng mất trí.

    Rượu
    Uống rượu điều độ sẽ bảo vệ bạn khỏi bệnh tim, đái tháo đường và chứng đãng trí do tuổi tác. Bất kỳ thức uống chứa cồn nào cũng có thể có khả năng này, nhưng rượu vang đỏ có tác dụng tốt nhất. Rượu vang đỏ chứa resveratrol, một hợp chất mang lại lợi ích này – và, theo một ngiên cứu trên động vật, có thể hoạt hóa gen làm chậm quá trình lão hóa tế bào.

    Quả nam việt quất
    Trong một nghiên cứu về vấn đề lão hóa xuất bản năm 1999, các nhà nghiên cứu của trường đại học Tufts đã cho chuột ăn quả nam việt quất (blueberry) trong một khoảng thời gian (so với đời sống của chuột thì tương đương 10 năm). Những con chuột này tỏ ra rất sung mãn và khỏe mạnh khi chúng về già. Một số hợp chất trong loại quả này làm dịu nhiệt lượng và những tổn hại do quá trình oxi hóa vốn gây nên chứng mất trí và giảm thiểu hoạt động thể chất.

    (Các) nguồn

    sanhdieu.timnhanh.com
    • cách đây 1 năm
  • thuyna24 by thuyna24
    Thành viên từ:
    14 tháng hai 2008
    Tổng số điểm:
    409 (Cấp bậc 2)
    Ăn nhìu rau xanh và luôn vui vẻ là liều thuốc tốt nhất để luôn tươi trẻ anh Thành Lộc nha!
    • cách đây 1 năm
  • lan_future2002 by lan_futu...
    Thành viên từ:
    17 tháng bảy 2007
    Tổng số điểm:
    185 (Cấp bậc 1)
    Chào chú Thành Lộc, con rất vui khi thấy chú là người hỏi câu hỏi này...^^...Chú khỏe không ạ? con nhớ Chuyện ngày xưa quá à ^^..
    con trả lời thử nha. Con nghĩ là: trái cây, mật ong, oliu, nước...va` cười thật nhiều.
    Chào chú ^^
    • cách đây 1 năm
  • Ayue N by Ayue N
    Thành viên từ:
    16 tháng tư 2008
    Tổng số điểm:
    575 (Cấp bậc 2)
    1:cũ khoai tây ,nhưng hơi mập
    2:bông cảy có màu xanh rất tốt cho cơ thể
    3:cà chua và phải nấu chín mới có hiệu quả
    còn rất nhiều món nữa nhưng mình quên hết rồi.........nhưng món này là dc tư vấn từ BS đó nha kông phải nói đại đâu á nha.!!
    • cách đây 1 năm
  • Bin N by Bin N
    Thành viên từ:
    23 tháng năm 2008
    Tổng số điểm:
    103 (Cấp bậc 1)
  • mimi by mimi
    Thành viên từ:
    26 tháng năm 2008
    Tổng số điểm:
    104 (Cấp bậc 1)
  • ngheodixesh by ngheodix...
    Thành viên từ:
    26 tháng năm 2008
    Tổng số điểm:
    227 (Cấp bậc 1)
    có thể giảm sự lão hóa bằng cách ăn những thức ăn có Vitamin C , vitamin A, vitamin E sẽ giảm thiểu sự lão hóa và có thể sự dụng kèm 1 vài sản phẩm chống lão hóa ... bạn có thể liên hệ với mình wa sdt 090.252.92.91 mình sẽ giúp bạn có 1 sản phẩm chống lão hóa tốt ^^
    • cách đây 1 năm
  • TRUNG Y by TRUNG Y
    Thành viên từ:
    26 tháng một 2008
    Tổng số điểm:
    1451 (Cấp bậc 3)
    Cơ cấu bữa ăn: Cơm 30%; Rau các loại 30%; nước canh, nước rau, riêu...20%; Thịt, cá, đậu, trứng, ốc, cua...18%; Hoa quả 2%. Không những chậm lão hóa mà còn rất ít mắc bệnh.Đây là công thức chung, đại cương và người sử dụng dễ dàng thiết kế bữa ăn hợp lý về chất và lượng; không bị bó buộc một cách máy móc rằng cứ phải thứ này hay thứ kia, cứ phải cà chua hay cà rốt... Bởi vì dù cà chua (hay bất kỳ thứ gì khác) có tốt đến mấy, có quý đến bao nhiêu đi chăng nữa thì người ta cũng không thể ăn suốt ngày này sang tháng khác được. Không hiểu vì YHD yêu quý , ngưỡng mộ Thành Lộc hay vì quá nhiều thông tin mà câu hỏi này chiếm kỷ lục về số lượng câu trả lời. Đúng là bùng nổ thật rồi !!!Mong sao chỉ bùng nổ thôi
  • Thực phẩm chống lão hóa

    Không loại thuốc nào có thể mang đến cho bạn sự trường sinh bất tử, chỉ có chế độ ăn uống lành mạnh và khoa học mới giúp bạn làm chậm lại quá trình lão hóa mà thôi. Dưới đây là một số thức ăn hữu ích giúp bạn trẻ lâu.

    Rau màu xanh đậm

    Bạn không thể hấp thụ chất sắt và calcium trực tiếp từ rau nhưng chắc chắn bạn có thể tận dụng các vitamin tuyệt vời có trong các loại rau xanh. Những loại rau có màu xanh càng đậm thì hàm lượng vitamin càng cao, đồng thời chúng còn cung cấp acid folic cần thiết cho sự tạo tế bào máu trong cơ thể, giúp cho da dẻ hồng hào, tươi tắn.

    Đặc biệt, trong các loại rau họ cải (cải bẹ xanh, bông cải, cải bắp...) còn giàu chất chống sự oxy hóa các mô tế bào, làm cho các mô của cơ thể bạn lão hoá chậm lại. Trong khẩu phần ăn hàng ngày, mỗi người cần từ 250 - 300g rau xanh.

    Củ quả màu cam

    Theo nghiên cứu, những loại củ quả có màu cam chứa nhiều beta caroten. Đây là một trong những loại vitamin có tác dụng chống lại sự oxy hóa mô cơ thể, giúp huỷ hoại các gốc tự do - thứ "chuyên" làm lão hóa các tế bào của cơ thể hay góp phần vào việc làm rối loạn hoạt động của nhiều loại tế bào.

    Theo ước tính, có trên 400 beta caroten trong các loại của quả này còn chứa cả hoạt chất chống ung thư như chất lycopene có trong vỏ đỏ của quả cà chua chẳng hạn.

    Sữa chua

    Đây là một trong những loại thức ăn lý tưởng mà người lớn và trẻ em đều dùng được. Sữa chua có giá trị dinh dưỡng đáng kể: Trong 100g sữa chua chứa khoảng 100Kcal, có khoảng 15g chất đường, 3g chất đạm, rất giàu calci và các vitamin khác.

    Sữa chua là loại thực phẩm dễ tiêu hóa, lượng men vi sinh có trong sữa chua tạo ra sự cân bằng hệ sinh thái trong ruột, tăng cường sự phát triển của các vi khuẩn có lợi, giúp cho đường ruột lành mạnh, thực hiện tốt chức năng tiêu hóa và hấp thụ thức ăn.

    Đặc biệt, hàm lượng canxi trong sữa chua rất cao, giúp bổ sung nhu cầu về calci cần thiết hàng ngày cho sự phát triển hệ xương răng ở trẻ và phòng chống loãng xương ở người lớn.

    Hành, tỏi

    Qua nghiên cứu, người ta thấy rằng tỏi có rất nhiều tác dụng tốt với cơ thể người. Nó làm giảm cholesterol trong máu và dường như cũng góp phần làm giảm các tác nhân có thể gây ung thư.

    Những kết quả nghiên cứu trên động vật và thử nghiệm trong phòng thí nghiệm với tế bào ung thư tại Viện nghiên cứu dược lý Mario Negri (Italia) cho thấy: Các hợp chất có trong hành, tỏi có thể kìm hãm sự phát triển của các khối u, chẳng hạn, những hợp chất sulfur trong tỏi và flavonoid - trong hành là một trong những chất có khả năng bảo vệ tế bào khỏi sự xâm nhập của ung thư.

    Tuy nhiên, khi sử dụng loại thực phẩm này cũng nên thận trọng vì ăn quá nhiều có thể gây phản ứng với những loại thuốc làm mỏng mạch máu và gây ra nguy cơ chảy máu.

    Các loại hải sản

    Cá bể và đa số các loại hải sản thường giàu iode và kẽm, chúng cũng cung cấp acid béo giàu omega 3 giúp máu khỏi đông cục và tránh những phản ứng viêm nhiễm trong cơ thể (như viêm khớp). Chất béo omega 3 cũng giúp cân bằng các chất béo trong thức ăn như bơ thực vật và một số loại dầu thực vật.

    Hàu, trai, hến còn giàu chất kẽm giúp duy trì hệ miễn dịch khỏe mạnh để chống lại bệnh tật. Theo khuyến cáo từ các chuyên gia dinh dưỡng thì mỗi người lớn nên dùng từ 3 - 4 lần cá biển hay hải sản/tuần.

   :: Các tin khác

 
Điện thoại : 0511.3691445 - 0511.3656697 * Email: quangtrung.thpt@yahoo.com
* - Website: thptquangtrung.vn * Website : thpt-quangtrung-danang.edu.vn