Ngày 25-04-2024 19:07:27
 


Mọi chi tiết xin liên hệ với trường chúng tôi theo mẫu dưới :
Họ tên
Nội dung
 

Lượt truy cập : 6687046
Số người online: 19
 
 
 
 
Cơ sở vật chất và Trường Điện tử
 
GIỚI THIỆU CƠ SỞ VẬT CHẤT VÀ TRƯỜNG ĐIỆN TỬ
CỦA TRƯỜNG THPT QUANG TRUNG

Trường THPT Quang Trung nằm trên khu đại lộ Nguyễn Văn Linh, trung tâm văn hoá dịch vụ mới của thành phố Đà Nẵng.

Trường có 2 khối nhà : Khối nhà 4 tầng với 16 phòng và khối nhà 7 tầng với 28 phòng, tổng cộng có 44 phòng bao gồm 27 phòng học và 17 phòng chức năng. 

  1. 27 phòng học được thiết kế mới hoàn toàn, đúng tiêu chuẩn của Bộ GD-ĐT với hành lang rộng 2,2m. Trong mỗi phòng học, ngoài bảng chống loá còn có 2 bảng phụ, tất cả 27 phòng học đều được trang bị
  2.  các thiết bị công nghệ thông tin để giáo viên hàng ngày giảng dạy bằng giáo án điện tử. Các thiết bị tại mỗi phòng gồm: máy vi tính, máy chiếu, hệ thống loa & micro không dây, đầu DVD, cassett. Đặc biệt, trường giảng dạy ngày hai buổi cho 27 lớp và mỗi lớp được sở hữu riêng một phòng học, được giao chìa khóa, remote máy chiếu cho lớp sử dụng và bảo quản. Trước mỗi phòng học đều có một bồn hoa cây cảnh, bốn góc phòng học đều có bốn lẵng hoa để tạo môi trường sư phạm. 
  3. Trường có 2 không gian đa năng có sức chứa trên 1.500 học sinh dùng để chào cờ, tập thể dục, sinh hoạt ngoại khoá, liên hoan, hội thảo, .v.v. Tất cả đều được lót gạch granit và được bảo quản sạch sẽ hàng ngày.
  4. Phòng Hội đồng với bàn bầu dục, ghế nệm để giáo viên nghỉ sau mỗi tiết dạy hay dùng để họp Hội đồng sư phạm.
  5. Ba phòng thí nghiệm được xây mới kiên cố với các thiết bị mới và một kho chứa thiết bị rộng 80m2. 
  6. Một Thư viện diện tích 80m2 với nhiều sách tham khảo, sách giáo khoa và đặc biệt hàng ngàn tài liệu ôn tập mà nhà trường tự viết để học sinh ôn tập học kỳ, ôn thi tốt nghiệp và tuyển sinh đại học, cao đẳng. Đặc biệt, trường có một THƯ VIỆN ĐIỆN TỬ với 25 máy vi tính tốc độ cao, màn hình LCD, có đường truyền ADSL kết nối internet để giáo viên, học sinh truy cập internet, hay sử dụng để tham khảo các bài giảng điện tử, ngân hàng câu hỏi trắc nghiệm, tài liệu ôn tập, đề thi đã được lưu trong máy tính trước và sau các tiết dạy bằng giáo án điện tử của thầy cô giáo. 
  7. Phòng vi tính rộng 80m2 với 25 máy.
  8. Các phòng hiệu bộ giành cho Ban giám hiệu, văn phòng, giáo vụ, kế toán, thủ quỹ, tổ giám thị với 10 máy tính trong đó có 3 máy laptop.
  9. Hệ thống cầu thang máy và cầu thang bộ.
  10. Hệ thống camera theo dõi và quản lý học sinh tại hành lang của trường.
  11. Trường có 17 nhà vệ sinh cao cấp cho giáo viên và học sinh được lát gạch granit, gạch men, đầy đủ điện nước và được vệ sinh sạch sẽ hàng ngày theo đúng tiêu chuẩn của Bộ GD-ĐT.
  12. Trường có các phòng tiện nghi cho ban giám hiệu ở ngay trong trường để quản lý học sinh 24 giờ/ngày và 7 ngày/tuần.
  13. Trường có 1 hệ thống khép kín để bảo vệ an ninh sau khi học sinh ra về với nhiều cửa cuốn và cửa kéo, nên sau hơn 10 năm hoạt động của trường vẫn chưa xảy ra hiện tượng trộm cắp.
  14. Website với hơn 1.000 bài giảng điện tử, hàng trăm ngân hàng câu hỏi trắc nghiệm, tài liệu ôn tập, đề thi các loại.
  15. Thực hiện môi trường xanh sạch đẹp bằng cách xây dựng 37 bồn hoa trước lớp học được chăm sóc thường xuyên và nhiều bồn hoa cây cảnh, cây bóng mát trong sân trường. Đặc biệt, sân trường được lát gạch granit 100% nên rất sạch sẽ.
          Với qui mô 44 phòng, 27 phòng học, 60 máy vi tính, 30 máy chiếu, một thư viện sách truyền thống và một THƯ VIỆN ĐIỆN TỬ, 3 phòng thí nghiệm, 1 phòng vi tính, trường THPT Quang Trung Đà Nẵng đang thực hiện chủ trương của Bộ GD-ĐT không những đưa CNTT vào trường THPT mà đưa CNTT vào tận các lớp học, để 100% học sinh được học ngày 2 buổi tại chính phòng CNTT của lớp
        Ban Giám hiệu trường THPT Quang Trung, Đà Nẵng.

 

 
 
Điện thoại : 0511.3691445 - 0511.3656697 * Email: quangtrung.thpt@yahoo.com
* - Website: thptquangtrung.vn * Website : thpt-quangtrung-danang.edu.vn