Ngày 16-05-2024 19:23:12
 


Mọi chi tiết xin liên hệ với trường chúng tôi theo mẫu dưới :
Họ tên
Nội dung
 

Lượt truy cập : 6696295
Số người online: 8
 
 
 
 
Phó Thủ tướng dự giờ "giáo dục công dân"
 

Phó Thủ tướng dự giờ "giáo dục công dân"
Ngày 17/11/2008, Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Thiện Nhân cùng đoàn lãnh đạo Bộ GD-ĐT, Sở GD-ĐT TP.HCM đã tiếp tục dự giờ tại Trường THCS Bạch Đằng (quận 3) và Trường THPT Bùi Thị Xuân (quận 1).
Phó Thủ tướng đã dự hai tiết học môn Giáo dục Công dân, môn học được coi là "khó nuốt" với đa số học sinh.
Tại Trường THCS Bạch Đằng, ông Nguyễn Thiện Nhân đã chứng kiến phương pháp giảng chia nhóm thảo luận của thầy giáo Trần Tuấn Anh về bài “Gìn giữ và phát huy truyền thống tốt đẹp của gia đình, dân tộc”.

Học sinh trong lớp được chia làm 2 nhóm để thảo luận, tranh luận những vấn đề được thầy giáo mở ra qua bài giảng. Vấn đề được học trò thảo luận là nên làm những gì và không nên làm những gì? 100% học sinh giơ tay phát biểu và nói như cháo chảy những điểm không nên làm như sau: Không nên xả rác ra đường, không vứt rác lung tung, không trộm cắp, không ma túy, không chơi games...Đây là những điểm cơ bản được nói đi nói lại trên các phương tiện truyền thông đại chúng nhưng rất ít có hiệu quả trên thực tế.

Còn ở Trường THPT Bùi Thị Xuân, giáo viên Bùi Thị Bích Thúy và học sinh lớp 10A9 đã biến tiết học mang tên "Thực tiễn và vai trò của thực tiễn" thành một màn kịch vui “Thầy bói xem voi” do học sinh trình diễn để thay cho những những lời giảng dài dòng.

Để có tiết mục này, cô giáo và học trò đã phải chuẩn bị rất kỹ lưỡng và rất lâu. Học trò ở tiết học này đã thực sự làm chủ tiết học còn cô giáo và Bộ trưởng trở thành khán giả xem một tiết mục văn nghệ nhẹ nhàng.

Sau khi dự hai tiết học được thực hiện theo phương pháp dạy và học đầy sáng tạo này, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân cho rằng việc đổi mới phương pháp giảng dạy, xem học sinh là “đồng tác giả” của quá trình giảng dạy, chấm dứt tình trạng thầy đọc trò chép là một chủ trương mà ngành đang quyết tâm thực hiện.

Tuy nhiên, Phó Thủ tướng cũng nhìn nhận là vài năm gần đây, có không ít trường hợp giáo viên bỏ nghề, vì “sống không nổi với đồng lương giáo viên”, nhưng cũng có nhiều giáo viên trở thành những tấm gương điển hình trong công tác đổi mới phương pháp giảng dạy, nhất là đối với những môn vốn khô khan như môn Giáo dục Công dân.

*

   :: Các tin khác

 
Điện thoại : 0511.3691445 - 0511.3656697 * Email: quangtrung.thpt@yahoo.com
* - Website: thptquangtrung.vn * Website : thpt-quangtrung-danang.edu.vn