Ngày 06-05-2024 23:44:22
 


Mọi chi tiết xin liên hệ với trường chúng tôi theo mẫu dưới :
Họ tên
Nội dung
 

Lượt truy cập : 6691987
Số người online: 6
 
 
 
 
Tìm thấy nhiều loài mới ở Papua-New Guinea
 
TTO - Nhện nhảy, tắc kè chân ngón…đây chỉ là hai trong số hơn 50 loài mới được các nhà khoa học khám phá ở quốc gia Papua-New Guinea (châu Đại Dương) - một báo cáo của nhóm Bảo tồn môi trường quốc tế công bố hôm 24-3.

Tìm thấy nhiều loài mới ở Papua-New Guinea

 

Những loài mới này được các nhà khoa học tìm thấy trong chuyến thám hiểm vào tháng 7 và tháng 8-2008 trên những cao nguyên hoang dã của Papua-New Guinea. Trong số hơn 50 loài được phát hiện này, có nhiều loài nhện, hai loài thực vật, ba loài ếch và một loài tắc kè là những loài mới hoàn toàn - nhóm nghiên cứu khẳng định.

Ba loài ếch mới bao gồm một loài ếch nâu nhỏ xíu có tiếng kêu rít the thé nghe rất đặc biệt, một loài ếch cây có đôi mắt to và một loài ếch khác chuyên sống ở những dòng nước chảy xiết có những tiếng kêu to inh ỏi.

Xin giới thiệu tới bạn đọc hình ảnh kỳ diệu của một số loài mới được các nhà khoa học khám phá trên những cao nguyên hoang dã của Papua-New Guinea:

Tắc kè chân ngón Cyrtodactylus

Nhện nhảy Orthrus
Uroballus - một loài nhện nhảy khác
Đây cũng là một loài nhện nhảy mới - nhện Tabuina Varirata
Loài ếch nâu nhỏ xíu Oreophryne được khám phá trên những đồi núi đá vôi thuộc Papua-New Guinea
Nyctimystes - một loài ếch cây lớn có đôi mắt khổng lồ - được phát hiện bên cạnh một dòng nước trong veo chảy trên núi tại Papua-New Guinea
Loài ếch Litoria sống tại khu rừng mưa trên cao nguyên Papua-New Guinea sẽ cất vang những bản tình ca rộn ràng, ầm ĩ khi chúng đến mùa sinh sản

THIÊN NHIÊN (Theo Reuters)

 

   :: Các tin khác

 
Điện thoại : 0511.3691445 - 0511.3656697 * Email: quangtrung.thpt@yahoo.com
* - Website: thptquangtrung.vn * Website : thpt-quangtrung-danang.edu.vn