Ngày 16-05-2024 15:00:43
 


Mọi chi tiết xin liên hệ với trường chúng tôi theo mẫu dưới :
Họ tên
Nội dung
 

Lượt truy cập : 6696218
Số người online: 7
 
 
 
 
Cứu sống một con voọc chà vá chân xám
 

Cứu sống một con voọc chà vá chân xám

TT - Chiều 3-3, Chi cục Kiểm lâm Quảng Ngãi phối hợp với Hội Cựu chiến binh tỉnh đã bàn giao con voọc chà vá chân xám (ảnh, tên khoa học là Pygathrix cinerea) cho vườn quốc gia Cúc Phương, Ninh Bình.

Theo các chuyên gia, voọc chà vá chân xám này thuộc nhóm động vật hoang dã có tên trong sách đỏ VN ở bậc CR (cực kỳ quý hiếm). Con voọc này nặng 6kg, đuôi dài hơn 40cm và khoảng 4 tuổi. Theo ông Đinh Văn Vinh, cán bộ Trung tâm cứu hộ và bảo tồn động thực vật hoang dã quý hiếm vườn quốc gia Cúc Phương: “Cá thể voọc chà vá chân xám này sẽ được chăm sóc, cứu hộ kéo dài suốt ba năm cho đến khi thích nghi môi trường sống sẽ được thả tự do trở về với thiên nhiên hoang dã”. 

Ảnh: Minh Thu

Trước đó, lúc 23 giờ đêm 1-3, ông Đặng Kim Cương, phó chủ tịch Hội Cựu chiến binh Quảng Ngãi, trên đường về quê tình cờ phát hiện hai nhóm thanh niên đang giành nhau chuẩn bị giết thịt con voọc chà vá chân xám này tại xã Hành Thuận, huyện Nghĩa Hành. Ông Cương cùng một người bạn dừng xe lại thuyết phục hai nhóm thanh niên và đã cứu con voọc này thoát chết.

MINH THU

Ý kiến bạn đọc

   :: Các tin khác

 
Điện thoại : 0511.3691445 - 0511.3656697 * Email: quangtrung.thpt@yahoo.com
* - Website: thptquangtrung.vn * Website : thpt-quangtrung-danang.edu.vn