Ngày 29-03-2024 01:31:43
 


Mọi chi tiết xin liên hệ với trường chúng tôi theo mẫu dưới :
Họ tên
Nội dung
 

Lượt truy cập : 6651573
Số người online: 6
 
 
 
THÔNG TIN THÔNG BÁO
 
“Từ e-Learning đến Trường học điện tử”/From e-Learning to e-Schools
 

             TRƯỜNG THPT QUANG TRUNG
 
                 Địa chỉ: 68 Đỗ Quang, thành phố Đà Nẵng
                     Điện Thoại: 0511.3.656.697 – 0511.3.691.445
                     Email: quangtrung.thpt@yahoo.com
                     Website: http://thptquangtrung.vn
                     hay http://thpt-quangtrung-danang.edu.vn
 
I. Đôi nét về trường THPT Quang Trung – Thành phố Đà Nẵng.
 

- Quang Trung là 1 trong vài trường tư thục đầu tiên trên cả nước.

- Nằm ở trung tâm đại lộ Nguyễn Văn Linh, con đường nối từ sân bay Đà Nẵng đến Sông Hàn với Cổ Viện Chàm và cây cầu Rồng đẹp nhất Đà Nẵng.

- Trường THPT Quang Trung có 44 phòng, trong đó 27 phòng học, còn lại là thư viện, thư viện điện tử, phòng vi tính, các phòng thí nghiệm Vật lý, Sinh học, Hóa học, Khu hiệu bộ.

- Quang Trung là trường THPT đầu tiên học ngày 2 buổi ở Đà Nẵng.
 
II. Từ e-Learning của Bộ GD&ĐT, trường THPT Quang Trung TP Đà nẵng đang trở thành một trường điện tử
 

Hưởng ứng chủ trương của Bộ GD&ĐT, Quang Trung là trường đầu tiên đưa công nghệ thông tin không chỉ vào trường mà đã đưa công nghệ thông tin vào từng lớp học, thể hiện cụ thể bằng:

1. Trang bị cho cả 27 phòng học thành 27 phòng bộ môn với đầy đủ máy vi tính, máy chiếu màn hình rộng và các dụng cụ hỗ trợ như hệ thống loa, micro, v.v…
 
2. Dạy đại trà các lớp 10, 11, 12, cho tất cả các môn học từ các môn tự nhiên: Toán, Lý, Hóa, Sinh, Công nghệ, Tin học đến các môn xã hội: Văn, Sử, Địa, GDCD, Tiếng Anh, bằng máy chiếu trong nhiều năm nay với phần mềm PowerPoint, quyết tâm phiên dịch hầu hết các nội dung sách giáo khoa bậc THPT của Bộ GD&ĐT thành một bộ sách điện tử bằng Power Point.
 
3. Năm học 2010 – 2011, hưởng ứng đợt thi “Thiết kế bài giảng điện tử e-Learning” Ban Giám hiệu đã có quyết tâm trên nền PowerPoint sẵn có, đột phá đưa 100% các bài giảng Power Point sang bài giảng điện tử e-Learning và trong suốt mùa hè 2010 tập thể giáo viên đã tập huấn e-Learning và đã thành công đưa đại trà  các bài giảng e-Learning cả 11 môn học lên giảng dạy cho các khối lớp 10, 11 và 12 của trường THPT Quang Trung.
 

4. Để thể hiện sự tồn tại các bài giảng này và để có phương tiện cho học sinh học ở trường và tự học ở nhà, trường Quang Trung đã xây dựng một website có tên miền thứ nhất: thptquangtrung.vn, thứ hai: thpt-quangtrung-danang.edu.vn, trên đó đã đưa:

- Hàng ngàn bài giảng điện tử PowerPoint lên menu ngang: THƯ VIỆN ĐIỆN TỬ       Giáo án điện tử      12 môn học: Toán, Lý, Hóa, Văn, Sinh, Tin, Sử, Địa, GDCD, Tiếng Anh,Công nghệ, Hướng nghiệp.

- Hàng trăm bài giảng điện tử e-Learning lên menu ngang: THƯ VIỆN ĐIỆN TỬ       Bài giảng e–Learning      11 môn học: Toán, Lý, Hóa, Văn, Sinh, Tin, Sử, Địa, GDCD, Tiếng Anh,Công nghệ có cả tiếng giảng bài của nhiều giáo viên cùng một bộ môn và cho 11 bộ môn như ở trên.
 

Như vậy, trường Quang Trung đã phiên dịch các chương trình THPT, sách giáo khoa THPT sang Bài giảng e – Learning rất sinh động mà học sinh cũng như người nghe được xem như đang dự giờ trên lớp.

Ngoài ra, ở THƯ VIỆN ĐIỆN TỬ này còn có các nội dung khác:

+ Ngân hàng câu hỏi trắc nghiệm, chứa hàng trăm các bài giảng bằng trắc nghiệm.

+ Tài liệu ôn tập:  chứa rất nhiều bộ sách điện tử về tài liệu ôn tập.

+ Đề thi: Từ kiểm tra 1 tiết, kiểm tra học kỳ, thi TN THPT, tuyển sinh vào ĐH, CĐ.

- Ngoài ra, còn nhiều nội dung phong phú khác như:

+ Ở trang chủ, giới thiệu kênh video HTV4, nhiều tài liệu ôn tập, đề thi, học tiếng Anh

+ Trong phần tin tức nội bộ, giới thiệu 16 chương mục các bộ môn và các đoàn thể. Ở góc văn học, giới thiệu các nội dung phong phú cho học sinh, cựu học sinh, giáo viên, cựu giáo chức.
 
III. Tầm nhìn của trường THPT Quang Trung.
 

1. Dạy cho một đối tượng khó dạy trong xã hội theo 2 phương châm:

“ Học sinh Quang Trung học làm người trước khi học chữ.

Thầy cô giáo Quang Trung thương yêu học sinh như chính con em mình”
 
     2. Khi ra đời, học sinh phải có tính tự lập, có kỹ năng sống và lãnh đạo, dễ hòa nhập với xã hội tiên tiến vì đã hưởng thụ được nền giáo dục bằng công nghệ thông tin.
 
     3. Việc trường Quang Trung phiên dịch hầu hết sách giáo khoa bằng giấy ở bậc THPT thành các bài giảng điện tử e-Learning sống động với lời giảng của giáo viên và đã đưa lên internet, với một kỳ vọng muốn Việt Nam có một cuộc cách mạng trong ngành giáo dục vì với website này, tất cả các công dân Việt Nam đều có thể tự học ở nhà mà không cần đến trường hay các học sinh đang học ở trường dù ở các miền xa xôi cũng có thể tự học mà không cần đi học thêm như hiện nay.
 

 

BAN GIÁM HIỆU

- Thầy Phạm Sỹ Liêm : Hiệu trưởng.

- Cô Lê Thị Mỹ Nguyên: Phó Hiệu trưởng.

 
 
                       

   :: Các tin khác

 
Điện thoại : 0511.3691445 - 0511.3656697 * Email: quangtrung.thpt@yahoo.com
* - Website: thptquangtrung.vn * Website : thpt-quangtrung-danang.edu.vn